LÀM GÌ ĐỂ BẢO VỆ KHỚP GỐI

LÀM GÌ ĐỂ BẢO VỆ KHỚP GỐI

Bảo vệ khớp gối ngay khi còn trẻ là biện pháp hiệu quả giúp phòng tránh các bệnh ở đầu gối. Ngay cả khi về về già, khớp gối của bạn vẫn luôn chắc khỏe nếu tuân thủ một số thói quen tốt. Vậy nên và không nên làm gì để bảo vệ đầu gối? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc có thêm thông tin?

Bảo vệ khớp gối ngay khi còn trẻ là biện pháp hiệu quả giúp phòng tránh các bệnh ở đầu gối.

Những điều nên làm để bảo vệ đầu gối

Đi bộ

Lối sống hiện đại khiến cho con người lười vận động, hoạt động trí óc nhiều hơn hoạt động thể chất gây nên hàng loạt các các bệnh xương khớp trong đó có đầu gối. Để giảm thiểu nguy cơ này, cần đi bộ thường xuyên, có thể đi bộ nhanh hoặc chạy khoảng 15 phút mỗi ngày. Đi bộ cũng có thể kiểm soát cân nặng của bạn.

Khởi động kỹ

Trước khi phải vận động hoặc tập luyện thể dục thể thao, cần khởi động kỹ càng để giảm thiểu nguy cơ chấn thương do cứng khớp gây ra. Hoạt động này cũng giúp tăng cường lưu thông máu cho chân và đầu gối.

Co duỗi chân thường xuyên

Nếu tính chất công việc của bạn phải ngồi nhiều hay đứng quá lâu thì nên co duỗi chân sau 1 – 2h để giảm bớt căng thẳng ở đầu gối. Đồng thời phương pháp này giúp hạn chế tình trạng tê bì chân, mỏi chân khi cố định ở một tư thế.

Nếu tính chất công việc của bạn phải ngồi nhiều hay đứng quá lâu thì nên co duỗi chân sau 1 – 2h để giảm bớt căng thẳng ở đầu gối.

Nếu tính chất công việc của bạn phải ngồi nhiều hay đứng quá lâu thì nên co duỗi chân sau 1 – 2h để giảm bớt căng thẳng ở đầu gối.

Làm dịu cơn đau bằng chườm đá

Nếu nhận thấy khớp gối bị đau hay cảm thấy viêm, thay vì dùng thuốc giảm đau bạn nên chườm bằng đá để vẫn mang lại hiệu quả mà không phải chịu các tác dụng phụ của thuốc. Chườm đá cũng làm giảm co cơ sau tập luyện giúp hoạt động đi lại không bị cản trở.

Những điều không nên làm để bảo vệ đầu gối

Tập gắng sức

Đặc biệt ở những ngày đầu tiên trong quá trình tập luyện của bạn, không nên tập gắng sức bởi chúng có thể khiến bạn kiệt sức, thậm chí từ bỏ tập luyện. Ngay cả khi đã quen với hoạt động tập luyện hàng ngày, bạn cũng hạn chế vận động mạnh, nâng vật nặng (cử tạ) để giảm thiểu áp lực lên khớp gối. Để quá trình tập luyện diễn ra hiệu quả và an toàn, nên có người hướng dẫn về chuyên môn cũng như phương pháp tập luyện.

Chỉ bổ sung canxi

Canxi là khoáng chất cần thiết duy trì sức khỏe xương khớp nhưng nếu chỉ bổ sung canxi thôi vẫn chưa đủ. Cần kết hợp các khoáng chất khác và vitamin để hạn chế bệnh đau khớp. Các vitamin C, D rất cần cho quá trình sản sinh sụn và mô xương ở đầu gối nên cũng phải bổ sung đầy đủ nếu bạn muốn bảo vệ đầu gối.

Không nên tập thể dục gắng sức

không nên tập gắng sức bởi chúng có thể khiến bạn kiệt sức, thậm chí từ bỏ tập luyện

Ngoài ra, không đi khám sức khỏe thường xuyên cũng khiến bạn khó có thể nhận biết được các bệnh xương khớp ở giai đoạn sớm. Vì vậy, nên đi khám sức khỏe định kỳ 1 – 2 lần mỗi năm để tầm soát tốt các bệnh lý trong cơ thể trong đó có bệnh ở đầu gối.

Previous 7 LOẠI THỰC PHẨM KHÔNG TỐT CHO BỆNH GÚT
Next ĐÁNH TAN MỠ BỤNG CẤP TỐC VỚI MỘT QUẢ CHANH MỖI NGÀY

About author

You might also like

Dinh dưỡng 0 Comments

Cách nuôi dưỡng trẻ suy dinh dưỡng

Đối với trẻ 1-2 tuổi, ngoài bú mẹ cần ăn thêm 4 bữa/ngày. Trẻ 3-5 tuổi cần ăn 5-6 bữa/ngày. Trong chế độ ăn, ngoài gạo để nấu bột, cháo

Bạn cần biết 0 Comments

6 CÁCH SỬ DỤNG NẤM LINH CHI

Sử dụng nấm linh chi có nhiều cách khác nhau như: để nguyên tai nấu trên bếp ,thái lát mỏng hãm với nước sôi giống cách pha trà. Hoặc theo

Y học 0 Comments

Men vi sinh – Bí quyết để bé yêu có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Đường ruột non yếu và chưa hoàn thiện của trẻ nhỏ là một trong những nguyên nhân khiến trẻ dễ gặp phải rối loạn tiêu hóa. Để bổ sung vi

Kiến thức 0 Comments

BÍ QUYẾT GIẢM MỠ BỤNG CỰC KÌ HIỆU QUẢ

Khi vòng 2 không được như ý muốn, vóc dáng không thon gọn, săn chắc sẽ làm chị em cảm thấy tự ti, ngại tiếp xúc với mọi người, ảnh

Khỏe đẹp 0 Comments

5 BÀI TẬP THỂ DỤC GIẢM MỠ BỤNG HIỆU QUẢ

Mỡ bụng là nỗi ám ảnh cực khó chịu không chỉ riêng chị em mà cả cánh mày râu. Với 5 bài tập thể dục giảm mỡ bụng vào buổi

Bạn cần biết 0 Comments

TĂNG CƯỜNG SINH LỰC PHÁI MẠNH BẰNG DƯỢC LIỆU TỰ NHIÊN

Tăng cường sinh lực bằng cách sử dụng dược liệu giúp hỗ trợ và khôi phục trạng thái cân bằng của cơ thể con người một cách tự nhiên và

0 Comments

No Comments Yet!

You can be first to comment this post!