THỰC PHẨM GÌ KHÔNG NÊN ĂN TRONG KỲ KINH NGUYỆT?

THỰC PHẨM GÌ KHÔNG NÊN ĂN TRONG KỲ KINH NGUYỆT?

Cứ hàng tháng, con gái thường mất đến một tuần chỉ để đối phó với những ngày kinh nguyệt diễn ra. Lúc này, cơ thể sẽ rất mệt mỏi, căng thẳng, kéo theo nhiều cơn đau bụng kinh vùng bụng và lưng. Việc ăn gì và không nên ăn tron kỳ kinh nguyệt,

trong giai đoạn này luôn là một câu hỏi mà nhiều cô gái đặt ra. Nếu biết nạp đúng loại thực phẩm để ăn trong những ngày này thì sẽ giảm thiểu được các cơn đau và giúp cơ thể tỉnh táo hơn rất nhiều. Cùng tìm hiểu xem  thực phầm gì không nên ăn trong kỳ kinh nguyệt

để tốt cho cơ thể con gái nhé!

Thực phẩm chứa caffeine

Các loại thực phẩm như socola, nước ngọt, cà phê… là những thứ bạn nên tránh tiêu thụ trong kỳ kinh nguyệt. Do caffeine đi vào cơ thể sẽ làm thu hẹp các mạch máu nên gây nhức đầu, căng thẳng sau khi bạn uống.

Cần nên tránh những loại thực phẩm chứa caffeine trong thời kỳ kinh nguyệt

Cần nên tránh những loại thực phẩm chứa caffeine trong thời kỳ kinh nguyệt

Thực phẩm đã qua chế biến không nên ăn trong kỳ kinh nguyệt

Để ngăn chặn tình trạng giữ nước và đầy hơi trong cơ thể thì bạn nên giảm bớt lượng natri trong các loại thực phẩm đã qua chế biến. Đồ ăn đóng hộp, các loại sốt tương đóng hộp, thịt nguội, phô mai… là những loại thực phẩm đóng gói chứa đến 200mg natri hoặc có thể nhiều hơn cho mỗi loại.

 

những loại thực phẩm đã qua chế biến không nên ăn trong kỳ kinh nguyệt

những loại thực phẩm đã qua chế biến không nên ăn trong kỳ kinh nguyệt

Thực phẩm chiên rán không nên ăn trong kỳ kinh nguyệt

 

Hãy cẩn thận với những loại thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ vì các loại dầu sẽ làm tăng nồng độ estrogen trong cơ thể. Chỉ nên duy trì nồng độ estrogen ở mức ổn định để không gây ra những cơn đau co thắt, chuột rút.

Thực phẩm chiên rán làm tăng nồng độ estrogen trong cơ thể

Thực phẩm chiên rán làm tăng nồng độ estrogen trong cơ thể

Đường

Việc tiêu thụ đường vào cơ thể những ngày này sẽ làm gia tăng khối lượng đường trong máu của bạn. Hãy tránh ăn quá nhiều đường, giảm bớt bánh ngọt, kẹo… và chia thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày thay vì ba bữa lớn. Điều này sẽ giúp cho lượng đường trong máu của bạn ở mức ổn định và tâm trạng tốt lên rất nhiều.

Nên hạn chế sử dụng đường trong kỳ kinh nguyệt

Nên hạn chế sử dụng đường trong kỳ kinh nguyệt

Trên đây là những loại thực phẩm nên hạn chế trong thời kỳ kinh nguyệt. Thay vào đó bạn nên bổ sung những thực phẩm có lợi an toàn  nhằm giảm côn đau bụng kinh hiệu quả.

Previous TÁC HẠI NGUY HIỂM KHI LẠM DỤNG THUỐC GIẢM ĐAU BỤNG KINH
Next ĐÀN ÔNG YẾU SINH LÝ NÊN ĂN GÌ ĐỂ CẢI THIỆN

You might also like

Làm đẹp 0 Comments

CÁCH HẠ SỐT KHI TRẺ MỌC RĂNG

Tại sao bé lại sốt khi mọc răng? Những cách hạ sốt khi bé mọc răng mà mẹ nên biết? mẹ hãy đọc để có những cách hạ sốt khi

Làm đẹp 0 Comments

4 BÀI TẬP LÀM GIẢM MỠ BỤNG DƯỚI SIÊU BẤT NGỜ

Luyện tập những bài tập giảm mỡ bụng dưới hàng ngày là cách đơn giản nhất giúp bạn nhanh chóng có bụng phẳng, eo thon con kiến mơ ước! Contents1.

Làm đẹp 0 Comments

BÍ QUYẾT GIẢM MỠ BỤNG CHO DÂN VĂN PHÒNG

Mỡ bụng luôn là vấn đề đau đầu của mọi người. Đặc biệt là những bạn thường xuyên phải ngồi văn phòng. Tính chất công việc một phần nào khiến

Làm đẹp 0 Comments

Cách giảm cân nhanh

Hiện nay, vấn đề giảm cân. Giữ vóc dáng đang được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Nhưng lựa chọn được phương pháp giảm cân phù hợp và

Làm đẹp 0 Comments

8 PHƯƠNG PHÁP GIẢM CÂN LÀM “KHUẤY ĐẢO” GIỚI LÀM ĐẸP

Giảm cân, giữ dáng luôn là bài toán nan giải với phái đẹp. Và nếu có ai nói rằng giảm cân là việc đơn giản thì có lẽ … người

Làm đẹp 0 Comments

BÍ QUYẾT GIẢM MỠ BỤNG NHANH CHÓNG

Béo bụng luôn là nỗi ám ảnh nhất đối với chị em phụ nữ khi mà việc giảm cân cũng khó lòng làm giảm béo bụng. Sau đây, xin bật mí

0 Comments

No Comments Yet!

You can be first to comment this post!