THỰC PHẨM GÌ KHÔNG NÊN ĂN TRONG KỲ KINH NGUYỆT?

THỰC PHẨM GÌ KHÔNG NÊN ĂN TRONG KỲ KINH NGUYỆT?

Cứ hàng tháng, con gái thường mất đến một tuần chỉ để đối phó với những ngày kinh nguyệt diễn ra. Lúc này, cơ thể sẽ rất mệt mỏi, căng thẳng, kéo theo nhiều cơn đau bụng kinh vùng bụng và lưng. Việc ăn gì và không nên ăn tron kỳ kinh nguyệt,

trong giai đoạn này luôn là một câu hỏi mà nhiều cô gái đặt ra. Nếu biết nạp đúng loại thực phẩm để ăn trong những ngày này thì sẽ giảm thiểu được các cơn đau và giúp cơ thể tỉnh táo hơn rất nhiều. Cùng tìm hiểu xem  thực phầm gì không nên ăn trong kỳ kinh nguyệt

để tốt cho cơ thể con gái nhé!

Thực phẩm chứa caffeine

Các loại thực phẩm như socola, nước ngọt, cà phê… là những thứ bạn nên tránh tiêu thụ trong kỳ kinh nguyệt. Do caffeine đi vào cơ thể sẽ làm thu hẹp các mạch máu nên gây nhức đầu, căng thẳng sau khi bạn uống.

Cần nên tránh những loại thực phẩm chứa caffeine trong thời kỳ kinh nguyệt

Cần nên tránh những loại thực phẩm chứa caffeine trong thời kỳ kinh nguyệt

Thực phẩm đã qua chế biến không nên ăn trong kỳ kinh nguyệt

Để ngăn chặn tình trạng giữ nước và đầy hơi trong cơ thể thì bạn nên giảm bớt lượng natri trong các loại thực phẩm đã qua chế biến. Đồ ăn đóng hộp, các loại sốt tương đóng hộp, thịt nguội, phô mai… là những loại thực phẩm đóng gói chứa đến 200mg natri hoặc có thể nhiều hơn cho mỗi loại.

 

những loại thực phẩm đã qua chế biến không nên ăn trong kỳ kinh nguyệt

những loại thực phẩm đã qua chế biến không nên ăn trong kỳ kinh nguyệt

Thực phẩm chiên rán không nên ăn trong kỳ kinh nguyệt

 

Hãy cẩn thận với những loại thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ vì các loại dầu sẽ làm tăng nồng độ estrogen trong cơ thể. Chỉ nên duy trì nồng độ estrogen ở mức ổn định để không gây ra những cơn đau co thắt, chuột rút.

Thực phẩm chiên rán làm tăng nồng độ estrogen trong cơ thể

Thực phẩm chiên rán làm tăng nồng độ estrogen trong cơ thể

Đường

Việc tiêu thụ đường vào cơ thể những ngày này sẽ làm gia tăng khối lượng đường trong máu của bạn. Hãy tránh ăn quá nhiều đường, giảm bớt bánh ngọt, kẹo… và chia thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày thay vì ba bữa lớn. Điều này sẽ giúp cho lượng đường trong máu của bạn ở mức ổn định và tâm trạng tốt lên rất nhiều.

Nên hạn chế sử dụng đường trong kỳ kinh nguyệt

Nên hạn chế sử dụng đường trong kỳ kinh nguyệt

Trên đây là những loại thực phẩm nên hạn chế trong thời kỳ kinh nguyệt. Thay vào đó bạn nên bổ sung những thực phẩm có lợi an toàn  nhằm giảm côn đau bụng kinh hiệu quả.

Previous TÁC HẠI NGUY HIỂM KHI LẠM DỤNG THUỐC GIẢM ĐAU BỤNG KINH
Next ĐÀN ÔNG YẾU SINH LÝ NÊN ĂN GÌ ĐỂ CẢI THIỆN

You might also like

Làm đẹp 0 Comments

5 BÀI HIIT GIẢM MỠ BỤNG CHO NAM CỰC KỲ HIỆU QUẢ

Không chỉ cánh chị em mới lo béo bụng mà cả những anh đấng mày râu cũng “phát hoảng” với vòng 2 phì nộn của mình. Bởi vậy nên những

Góc tư vấn 0 Comments

SLIM ONVI – BÍ QUYẾT GIẢM CÂN TỪ THIÊN NHIÊN

Thừa cân hay béo phì là tình trạng ngày càng gia tăng ở tất cả các nước trên thế giới và có tỷ lệ phát triển ngày càng nhanh. Thừa

Làm đẹp 0 Comments

CÁCH HẠ SỐT KHI TRẺ MỌC RĂNG

Tại sao bé lại sốt khi mọc răng? Những cách hạ sốt khi bé mọc răng mà mẹ nên biết? mẹ hãy đọc để có những cách hạ sốt khi

Làm đẹp 0 Comments

4 LOẠI RAU XANH GIÚP GIẢM MỠ BỤNG

Các loại rau xanh có chứa nhiều chất xơ, nước, nhiều vitamin và khoáng chất vì thế ăn rau xanh không chỉ tốt cho tiêu hóa, đẹp da mà còn

Làm đẹp 0 Comments

LÀM ĐẸP DA BẰNG MẶT NẠ NẤM LINH CHI

Nấm linh chi là không chỉ có tác dụng tăng cường sức khỏe, hỗ trợ phòng ngừa bệnh tật mà còn có tác dụng chống lão hóa, làm đẹp da hiệu quả.

Làm đẹp 0 Comments

BÍ QUYẾT GIẢM MỠ BỤNG CHO DÂN VĂN PHÒNG

Mỡ bụng luôn là vấn đề đau đầu của mọi người. Đặc biệt là những bạn thường xuyên phải ngồi văn phòng. Tính chất công việc một phần nào khiến

0 Comments

No Comments Yet!

You can be first to comment this post!