THỰC PHẨM GÌ KHÔNG NÊN ĂN TRONG KỲ KINH NGUYỆT?

THỰC PHẨM GÌ KHÔNG NÊN ĂN TRONG KỲ KINH NGUYỆT?

Cứ hàng tháng, con gái thường mất đến một tuần chỉ để đối phó với những ngày kinh nguyệt diễn ra. Lúc này, cơ thể sẽ rất mệt mỏi, căng thẳng, kéo theo nhiều cơn đau bụng kinh vùng bụng và lưng. Việc ăn gì và không nên ăn tron kỳ kinh nguyệt,

trong giai đoạn này luôn là một câu hỏi mà nhiều cô gái đặt ra. Nếu biết nạp đúng loại thực phẩm để ăn trong những ngày này thì sẽ giảm thiểu được các cơn đau và giúp cơ thể tỉnh táo hơn rất nhiều. Cùng tìm hiểu xem  thực phầm gì không nên ăn trong kỳ kinh nguyệt

để tốt cho cơ thể con gái nhé!

Thực phẩm chứa caffeine

Các loại thực phẩm như socola, nước ngọt, cà phê… là những thứ bạn nên tránh tiêu thụ trong kỳ kinh nguyệt. Do caffeine đi vào cơ thể sẽ làm thu hẹp các mạch máu nên gây nhức đầu, căng thẳng sau khi bạn uống.

Cần nên tránh những loại thực phẩm chứa caffeine trong thời kỳ kinh nguyệt

Cần nên tránh những loại thực phẩm chứa caffeine trong thời kỳ kinh nguyệt

Thực phẩm đã qua chế biến không nên ăn trong kỳ kinh nguyệt

Để ngăn chặn tình trạng giữ nước và đầy hơi trong cơ thể thì bạn nên giảm bớt lượng natri trong các loại thực phẩm đã qua chế biến. Đồ ăn đóng hộp, các loại sốt tương đóng hộp, thịt nguội, phô mai… là những loại thực phẩm đóng gói chứa đến 200mg natri hoặc có thể nhiều hơn cho mỗi loại.

 

những loại thực phẩm đã qua chế biến không nên ăn trong kỳ kinh nguyệt

những loại thực phẩm đã qua chế biến không nên ăn trong kỳ kinh nguyệt

Thực phẩm chiên rán không nên ăn trong kỳ kinh nguyệt

 

Hãy cẩn thận với những loại thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ vì các loại dầu sẽ làm tăng nồng độ estrogen trong cơ thể. Chỉ nên duy trì nồng độ estrogen ở mức ổn định để không gây ra những cơn đau co thắt, chuột rút.

Thực phẩm chiên rán làm tăng nồng độ estrogen trong cơ thể

Thực phẩm chiên rán làm tăng nồng độ estrogen trong cơ thể

Đường

Việc tiêu thụ đường vào cơ thể những ngày này sẽ làm gia tăng khối lượng đường trong máu của bạn. Hãy tránh ăn quá nhiều đường, giảm bớt bánh ngọt, kẹo… và chia thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày thay vì ba bữa lớn. Điều này sẽ giúp cho lượng đường trong máu của bạn ở mức ổn định và tâm trạng tốt lên rất nhiều.

Nên hạn chế sử dụng đường trong kỳ kinh nguyệt

Nên hạn chế sử dụng đường trong kỳ kinh nguyệt

Trên đây là những loại thực phẩm nên hạn chế trong thời kỳ kinh nguyệt. Thay vào đó bạn nên bổ sung những thực phẩm có lợi an toàn  nhằm giảm côn đau bụng kinh hiệu quả.

Previous TÁC HẠI NGUY HIỂM KHI LẠM DỤNG THUỐC GIẢM ĐAU BỤNG KINH
Next ĐÀN ÔNG YẾU SINH LÝ NÊN ĂN GÌ ĐỂ CẢI THIỆN

You might also like

Làm đẹp 0 Comments

UỐNG GÌ ĐỂ GIẢM MỠ BỤNG HIỆU QUẢ

Trong cuộc sống hằng ngày có những loại thức uống sẽ làm bạn tăng cân nhưng cũng sẽ có những loại thức uống giúp bạn giảm cân cực kỳ hiệu

Làm đẹp 0 Comments

BÍ QUYẾT GIẢM MỠ BỤNG NHANH CHÓNG

Béo bụng luôn là nỗi ám ảnh nhất đối với chị em phụ nữ khi mà việc giảm cân cũng khó lòng làm giảm béo bụng. Sau đây, xin bật mí

Làm đẹp 0 Comments

4 BÀI TẬP LÀM GIẢM MỠ BỤNG DƯỚI SIÊU BẤT NGỜ

Luyện tập những bài tập giảm mỡ bụng dưới hàng ngày là cách đơn giản nhất giúp bạn nhanh chóng có bụng phẳng, eo thon con kiến mơ ước! Contents1.

Làm đẹp 0 Comments

4 LOẠI RAU XANH GIÚP GIẢM MỠ BỤNG

Các loại rau xanh có chứa nhiều chất xơ, nước, nhiều vitamin và khoáng chất vì thế ăn rau xanh không chỉ tốt cho tiêu hóa, đẹp da mà còn

Làm đẹp 0 Comments

4 PHƯƠNG PHÁP GIẢM CÂN PHỔ BIẾN

Thừa cân là vấn đề chung của không ít chị em phụ nữ. 4 phương pháp giảm cân phổ biến nhờ ăn kiêng được các chị em áp dụng phổ biến

Làm đẹp 0 Comments

ĂN GÌ ĐỂ GIẢM MỠ BỤNG?

Ăn gì để giảm mỡ bụng nhanh và an toàn? Đó là một trong những thắc mắc phổ biến nhất của chị em phụ nữ. Bài viết sau đây sẽ

0 Comments

No Comments Yet!

You can be first to comment this post!