5 BÀI TẬP THỂ DỤC GIẢM MỠ BỤNG HIỆU QUẢ

5 BÀI TẬP THỂ DỤC GIẢM MỠ BỤNG HIỆU QUẢ

Mỡ bụng là nỗi ám ảnh cực khó chịu không chỉ riêng chị em mà cả cánh mày râu. Với 5 bài tập thể dục giảm mỡ bụng vào buổi sáng cực dễ dưới đây, bạn khỏi lo “kẻ thù xấu xí” này làm vòng 2 phát phì nữa.

1.Tập nằm gập

Đây là bài tập dễ dàng không cần bất kỳ công cụ hỗ trợ nào và bạn có thể tập ngay tại nhà. Nếu kiên trì tập luyện vào buổi sáng bạn sẽ thấy vòng 2 của mình thon gọn và giảm được ít nhất 3-4 cm trong vòng 1 tháng.

Hướng dẫn tập:

-Lót một tấm thảm xuống dưới sàn nhà, sau đó bạn nằm thẳng, co 2 chân sao cho bắp chân vuông góc với đùi, hai tay áp vào tai trong khi đó khủy tay mở rộng ra hai bên.

-Dùng cơ bụng nâng người lên, đồng thời hít thở thật sâu.

-Hạ cơ thể xuống từ từ và nhẹ nhàng thở ra.

-Tiếp tục lặp lại 10 lần để đạt được hiệu quả.

Bài tập gập bụng giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh

Bài tập gập bụng giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh

2.Gập bụng và vặn người

Bài tập buổi sáng này khá đơn giản nhưng hiệu quả lại khiến bạn không khỏi ngạc nhiên đấy. Bài tập này không chỉ giúp bạn xua tan mỡ bụng mà còn giúp cho bắp chân thon gọn và đẹp hơn. Cực kỳ phù hợp cho dân văn phòng ít vận động.

Hướng dẫn tập:

-Bạn nằm ngửa ra sàn, 2 chân duỗi song song, 2 tay đặt sát vào tai, khủy tay mở rộng ra hai bên.

-Từ từ nâng đồng thời đầu và 2 chân lên. Lưu ý 2 chân co tạo thành góc 90 độ.

-Quay đầu và vai sang bên trái đồng thời co chân trái lên.

-Đầu và chân vẫn nâng, tiếp tục quay đầu và vai sang bên phải, đồng thời duỗi chân trái, co chân phải.

-Lặp lại động tác này từ 10-15 lần.

Gập bụng vặn người giúp bụng thon gọn

Gập bụng vặn người giúp bụng thon gọn

3.Đu xà

Khác với hai bài tập thể dục giảm mỡ bụng trên thì bài tập này người tập cần sử dụng đạo cụ hỗ trợ và mức độ khó cũng được nâng lên. Bài tập này yêu cầu người tập có thể lực tốt và cần khởi cẩn thận trước khi vào tập luyện.

Bù lại, kết quả mà bạn thu được từ bài tập đu xà sẽ làm bạn ưng ý bởi lẽ không chỉ giúp có vòng eo thon gọn phẳng lỳ mà phần mỡ ở tay, lưng cũng được loại bỏ, cơ thể trở nên săn chắc và khỏe mạnh hơn.

Hướng dẫn tập:

-Trước tiên bạn cần chuẩn bị 1 xà đu. Bạn có thể mua loại chuyên dụng gắn vào tường tiện lợi. Hoặc nếu không có điều kiện bạn có thể sử dụng xà đu thông thường để tập xà cũng được.

-Tiếp theo bạn nắm hai tay vào xà. Hai tay nên rộng hơn vai.

-Bạn đu người lên, hai chân co lên càng cao càng tốt sao cho đùi ép sát vào ngực. Đồng thời bạn cũng nâng hông lên cao.

-Giữ tư thế này trong 2-3 giây, sau đó từ từ duỗi chân và trở về tư thế ban đầu.

-Tiếp tục lặp lại động tác từ 20-30 lần.

Đu xà – Một bài tập giảm mỡ bụng dưới hiệu quả

Đu xà – Một bài tập giảm mỡ bụng dưới hiệu quả

4.Bài tập kết hợp hít đất và bật nhảy

Bài tập thể dục giảm mỡ bụng này là sự kết hợp giữa 2 động tác: bật nhảy và hít đất. Cách thức tập đơn giản nhưng lại giúp bạn đốt cháy hơn 50% lượng mỡ thừa so với những bài tập thông thường khác. Ngoài ra còn giảm mỡ toàn thân đồng thời mang lại vẻ thon gọn săn chắc cho bắp đùi. Nếu bạn tập thường xuyên thì bài tập hít đất và bật nhảy này giúp bạn rèn luyện sự dẻo dai và sức chịu đựng cho cơ thể.

Hướng dẫn tập:

-Hai tay dang rộng bằng vai chống xuống sàn nhà sao cho vuông góc với sàn, đứng bằng mũi chân. Hai chân hơi khép lại, để song song, đầu gối thả lỏng.

-Từ vị trí hít đất, 2 tay giữ nguyên, nhảy hai chân lên cao. Lúc này, lực sẽ dồn hết toàn bộ lên 2 tay.

-Bạn hạ chân xuống trên mũi chân theo tư thế ngồi xổm.

-Tiếp tục nhảy lên và duỗi 2 chân thẳng ra trở lại tư thế hít đất ban đầu.

-Thực hiện hít đất 1 nhịp.

-Đây là kết thúc 1 lần thực hiện. Tiếp tục thực hiện lại các thao tác này nhanh nhất có thể trong 1 phút.

Hít đất kết hợp chống đẩy giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Hít đất kết hợp chống đẩy giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

5.Squat cơ bản

Bài tập thể dục giảm mỡ bụng Squat này đang được nhiều chị em yêu thích. Tập squat đem lại sự thay đổi tích cực cho toàn bộ cơ thể. Đặc biệt với cơ bụng, cơ đùi và cơ mông. Từ đó giúp các cơ săn chắc, không bị chảy xệ hoặc tích tụ mỡ dưới da.

Hướng dẫn tập:

-Đứng thẳng, 2 tay giơ trước ngực , chân rộng bằng vai. Lưng thẳng tự nhiên.

-Từ từ hạ thấp cơ thể từ phần hông trở xuống đồng thời đẩy hông ra phía sau. Lưng vẫn giữ thẳng, phần eo giáp hông cong vào tạo thành chữ S.

-Hạ người xuống càng sâu càng tốt sao cho bắp đùi song song với sàn nhà.

-Trở về tư thế ban đầu và lặp lại các động tác từ 10-15 lần.

Squat cũng giúp giảm cân hiệu quả

Squat cũng giúp giảm cân hiệu quả

Những bài tập thể dục giảm mỡ bụng trên đây cực kỳ đơn giản và dễ thực hiện. Do đó, chỉ cần bạn chăm chỉ tập luyện thì chắc chắc bạn không những có vòng eo thon gọn, phẳng lì mà còn có một vóc dáng chuẩn cực mê ly.

Previous NGUYÊN NHÂN KINH NGUYỆT KHÔNG ĐỀU LÀ DO ĐÂU?
Next KINH NGUYỆT KHÔNG ĐỀU ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỨC KHỎE NHƯ THẾ NÀO?

You might also like

Làm đẹp 0 Comments

THỰC PHẨM GÌ KHÔNG NÊN ĂN TRONG KỲ KINH NGUYỆT?

Cứ hàng tháng, con gái thường mất đến một tuần chỉ để đối phó với những ngày kinh nguyệt diễn ra. Lúc này, cơ thể sẽ rất mệt mỏi, căng

Làm đẹp 0 Comments

THỰC ĐƠN GIẢM CÂN NHANH TRONG 1 TUẦN

Nếu bạn đang muốn giảm cân trong thời gian ngắn nhưng vẫn an toàn, chắc chắn bài viết về thực đơn giảm cân nhanh này là dành cho bạn. Để

Làm đẹp 0 Comments

4 NGUYÊN TẮC GIẢM MỠ BỤNG NHANH

Béo bụng là hiện trạng nhiều người mắc và ai cũng muốn tránh khỏi. Nếu bạn cần giảm bớt lượng mỡ thừa thiếu thẩm mỹ ở vùng bụng, bạn cần

Góc tư vấn 0 Comments

CÁCH GIẢM MỠ BỤNG NHANH NHẤT TỪ THIÊN NHIÊN

Cách giảm mỡ bụng an toàn nhất luôn được chị em phụ nữ quan tâm. Ngày nay, công việc của các chị em ngày càng áp lực khiến cho lượng

Làm đẹp 0 Comments

BÍ QUYẾT GIẢM CÂN CHO NAM

Không chỉ cánh chị em mới lo béo bụng mà cả những anh đấng mày râu cũng “phát hoảng” với vòng 2 phì nộn của mình. Dưới đây là những bí quyết giảm cân cho

Làm đẹp 0 Comments

GIẢM CÂN HIỆU QUẢ NHỜ LÁ SEN

Hiện nay, chị em mong muốn giảm cân nhưng không muốn mất nhiều thời gian vào các phương pháp tập luyện. Từ xa xưa, dân gian đã xem trà lá

0 Comments

No Comments Yet!

You can be first to comment this post!