THỰC PHẨM GÌ KHÔNG NÊN ĂN TRONG KỲ KINH NGUYỆT?

THỰC PHẨM GÌ KHÔNG NÊN ĂN TRONG KỲ KINH NGUYỆT?

Cứ hàng tháng, con gái thường mất đến một tuần chỉ để đối phó với những ngày kinh nguyệt diễn ra. Lúc này, cơ thể sẽ rất mệt mỏi, căng thẳng, kéo theo nhiều cơn đau bụng kinh vùng bụng và lưng. Việc ăn gì và không nên ăn tron kỳ kinh nguyệt,

trong giai đoạn này luôn là một câu hỏi mà nhiều cô gái đặt ra. Nếu biết nạp đúng loại thực phẩm để ăn trong những ngày này thì sẽ giảm thiểu được các cơn đau và giúp cơ thể tỉnh táo hơn rất nhiều. Cùng tìm hiểu xem  thực phầm gì không nên ăn trong kỳ kinh nguyệt

để tốt cho cơ thể con gái nhé!

Thực phẩm chứa caffeine

Các loại thực phẩm như socola, nước ngọt, cà phê… là những thứ bạn nên tránh tiêu thụ trong kỳ kinh nguyệt. Do caffeine đi vào cơ thể sẽ làm thu hẹp các mạch máu nên gây nhức đầu, căng thẳng sau khi bạn uống.

Cần nên tránh những loại thực phẩm chứa caffeine trong thời kỳ kinh nguyệt

Cần nên tránh những loại thực phẩm chứa caffeine trong thời kỳ kinh nguyệt

Thực phẩm đã qua chế biến không nên ăn trong kỳ kinh nguyệt

Để ngăn chặn tình trạng giữ nước và đầy hơi trong cơ thể thì bạn nên giảm bớt lượng natri trong các loại thực phẩm đã qua chế biến. Đồ ăn đóng hộp, các loại sốt tương đóng hộp, thịt nguội, phô mai… là những loại thực phẩm đóng gói chứa đến 200mg natri hoặc có thể nhiều hơn cho mỗi loại.

 

những loại thực phẩm đã qua chế biến không nên ăn trong kỳ kinh nguyệt

những loại thực phẩm đã qua chế biến không nên ăn trong kỳ kinh nguyệt

Thực phẩm chiên rán không nên ăn trong kỳ kinh nguyệt

 

Hãy cẩn thận với những loại thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ vì các loại dầu sẽ làm tăng nồng độ estrogen trong cơ thể. Chỉ nên duy trì nồng độ estrogen ở mức ổn định để không gây ra những cơn đau co thắt, chuột rút.

Thực phẩm chiên rán làm tăng nồng độ estrogen trong cơ thể

Thực phẩm chiên rán làm tăng nồng độ estrogen trong cơ thể

Đường

Việc tiêu thụ đường vào cơ thể những ngày này sẽ làm gia tăng khối lượng đường trong máu của bạn. Hãy tránh ăn quá nhiều đường, giảm bớt bánh ngọt, kẹo… và chia thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày thay vì ba bữa lớn. Điều này sẽ giúp cho lượng đường trong máu của bạn ở mức ổn định và tâm trạng tốt lên rất nhiều.

Nên hạn chế sử dụng đường trong kỳ kinh nguyệt

Nên hạn chế sử dụng đường trong kỳ kinh nguyệt

Trên đây là những loại thực phẩm nên hạn chế trong thời kỳ kinh nguyệt. Thay vào đó bạn nên bổ sung những thực phẩm có lợi an toàn  nhằm giảm côn đau bụng kinh hiệu quả.

Previous TÁC HẠI NGUY HIỂM KHI LẠM DỤNG THUỐC GIẢM ĐAU BỤNG KINH
Next ĐÀN ÔNG YẾU SINH LÝ NÊN ĂN GÌ ĐỂ CẢI THIỆN

About author

You might also like

Bạn cần biết 0 Comments

CÁCH “LỘT XÁC” GIÚP CÔ NÀNG GIẢN DỊ TRỞ NÊN XINH ĐẸP HƠN TỪ NGÀY MAI

Ngày càng có nhiều cô gái biết cách sử dụng thời trang và mỹ phẩm để xinh đẹp hơn. Thế nhưng những cô nàng bình thường không mấy tự tin.

Bạn cần biết 0 Comments

SẮT- VI CHẤT CẦN THIẾT ĐỂ CƠ THỂ KHỎE MẠNH

Chất sắt là một trong những vi chất dinh dưỡng dồi dào nhất trong cơ thể. Chính vì vậy, hấp thụ đủ lượng vi chất hàng ngày là rất quan

Bạn cần biết 0 Comments

TÌM HIỂU VỀ RỐI LOẠN TIỀN ĐÌNH

Rối loạn tiền đình là căn bệnh phổ biến và đang trẻ hóa người mắc phải. Nhưng nhiều người bệnh lại lầm tưởng bản thân bị thiếu máu não hay

Tâm sự 0 Comments

4 BÀI TẬP THỂ DỤC GIẢM MỠ BỤNG HIỆU QUẢ

Mỡ bụng là nỗi ám ảnh cực khó chịu không chỉ riêng chị em mà cả cánh mày râu. Với 5 bài tập thể dục giảm mỡ bụng vào buổi

Kiến thức 0 Comments

CÓ NÊN SỬ DỤNG MIẾNG DÁN HẠ SỐT KHÔNG?

Khi thời tiết chuyển mùa cũng chính là lúc mà trẻ dễ mắc bệnh nhất. Trong đó bệnh sốt ở trẻ là điều khó tránh khỏi. Vì vậy, vì tính

Tin của sao 0 Comments

KHOẢNG KHẮC ĐẦU ĐỘC FAN CỦA LÂM TÂM NHƯ

Chỉ với một khoảnh khắc thôi, Lâm Tâm Như đã khiến fan chỉ muốn quên đi Hạ Tử Vy mãi mãi… Ngày 17/6 Lâm Tâm Như đã xuất hiện tại

0 Comments

No Comments Yet!

You can be first to comment this post!