LÀM GÌ ĐỂ BẢO VỆ KHỚP GỐI

LÀM GÌ ĐỂ BẢO VỆ KHỚP GỐI

Bảo vệ khớp gối ngay khi còn trẻ là biện pháp hiệu quả giúp phòng tránh các bệnh ở đầu gối. Ngay cả khi về về già, khớp gối của bạn vẫn luôn chắc khỏe nếu tuân thủ một số thói quen tốt. Vậy nên và không nên làm gì để bảo vệ đầu gối? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc có thêm thông tin?

Bảo vệ khớp gối ngay khi còn trẻ là biện pháp hiệu quả giúp phòng tránh các bệnh ở đầu gối.

Những điều nên làm để bảo vệ đầu gối

Đi bộ

Lối sống hiện đại khiến cho con người lười vận động, hoạt động trí óc nhiều hơn hoạt động thể chất gây nên hàng loạt các các bệnh xương khớp trong đó có đầu gối. Để giảm thiểu nguy cơ này, cần đi bộ thường xuyên, có thể đi bộ nhanh hoặc chạy khoảng 15 phút mỗi ngày. Đi bộ cũng có thể kiểm soát cân nặng của bạn.

Khởi động kỹ

Trước khi phải vận động hoặc tập luyện thể dục thể thao, cần khởi động kỹ càng để giảm thiểu nguy cơ chấn thương do cứng khớp gây ra. Hoạt động này cũng giúp tăng cường lưu thông máu cho chân và đầu gối.

Co duỗi chân thường xuyên

Nếu tính chất công việc của bạn phải ngồi nhiều hay đứng quá lâu thì nên co duỗi chân sau 1 – 2h để giảm bớt căng thẳng ở đầu gối. Đồng thời phương pháp này giúp hạn chế tình trạng tê bì chân, mỏi chân khi cố định ở một tư thế.

Nếu tính chất công việc của bạn phải ngồi nhiều hay đứng quá lâu thì nên co duỗi chân sau 1 – 2h để giảm bớt căng thẳng ở đầu gối.

Nếu tính chất công việc của bạn phải ngồi nhiều hay đứng quá lâu thì nên co duỗi chân sau 1 – 2h để giảm bớt căng thẳng ở đầu gối.

Làm dịu cơn đau bằng chườm đá

Nếu nhận thấy khớp gối bị đau hay cảm thấy viêm, thay vì dùng thuốc giảm đau bạn nên chườm bằng đá để vẫn mang lại hiệu quả mà không phải chịu các tác dụng phụ của thuốc. Chườm đá cũng làm giảm co cơ sau tập luyện giúp hoạt động đi lại không bị cản trở.

Những điều không nên làm để bảo vệ đầu gối

Tập gắng sức

Đặc biệt ở những ngày đầu tiên trong quá trình tập luyện của bạn, không nên tập gắng sức bởi chúng có thể khiến bạn kiệt sức, thậm chí từ bỏ tập luyện. Ngay cả khi đã quen với hoạt động tập luyện hàng ngày, bạn cũng hạn chế vận động mạnh, nâng vật nặng (cử tạ) để giảm thiểu áp lực lên khớp gối. Để quá trình tập luyện diễn ra hiệu quả và an toàn, nên có người hướng dẫn về chuyên môn cũng như phương pháp tập luyện.

Chỉ bổ sung canxi

Canxi là khoáng chất cần thiết duy trì sức khỏe xương khớp nhưng nếu chỉ bổ sung canxi thôi vẫn chưa đủ. Cần kết hợp các khoáng chất khác và vitamin để hạn chế bệnh đau khớp. Các vitamin C, D rất cần cho quá trình sản sinh sụn và mô xương ở đầu gối nên cũng phải bổ sung đầy đủ nếu bạn muốn bảo vệ đầu gối.

Không nên tập thể dục gắng sức

không nên tập gắng sức bởi chúng có thể khiến bạn kiệt sức, thậm chí từ bỏ tập luyện

Ngoài ra, không đi khám sức khỏe thường xuyên cũng khiến bạn khó có thể nhận biết được các bệnh xương khớp ở giai đoạn sớm. Vì vậy, nên đi khám sức khỏe định kỳ 1 – 2 lần mỗi năm để tầm soát tốt các bệnh lý trong cơ thể trong đó có bệnh ở đầu gối.

Previous 7 LOẠI THỰC PHẨM KHÔNG TỐT CHO BỆNH GÚT
Next ĐÁNH TAN MỠ BỤNG CẤP TỐC VỚI MỘT QUẢ CHANH MỖI NGÀY

You might also like

Sức khỏe 0 Comments

BỆNH GOUT – NỖI LO CỦA CÁC QUÝ ÔNG

Bệnh Gout là một trong các bệnh rối loạn chuyển hóa nhân purin có trong thịt. Làm tăng lượng axit uric trong máu, nếu không được đào thải sẽ lắng

Bạn cần biết 0 Comments

NẤM LINH CHI CAO CẤP VÀ CÁCH PHÂN BIỆT

Nấm linh chi cao cấp là thảo dược có vị ngọt, tính ôn, với công năng làm ích tinh khí, mạnh gân cốt, chứa một số chất dinh dưỡng cần thiết

Góc tư vấn 0 Comments

BỆNH VIÊM KHỚP CÓ CHỮA ĐƯỢC KHÔNG?

Hệ thống xương khớp ở con người có cấu tạo rất vững chắc và hoàn hảo. Tuy nhiên, nếu xảy ra các tác nhân ảnh hưởng không tốt đến hệ

Bạn cần biết 0 Comments

MIẾNG DÁN HẠ SỐT VÀ CÁCH DÙNG NHƯ THẾ NÀO LÀ ĐÚNG?

Khi trẻ bị sốt rất nhiều cha mẹ sử dụng miếng dán hạ sốt và cách dùng cho con như là giải đáp hạ sốt hiệu quả cho trẻ. Ba mẹ

Sức khỏe 0 Comments

TRALY POWER THẦN DƯỢC CHO PHÁI MẠNH

Theo các số liệu thống kê hiện nay số lượng nam giới bị rối loạn sinh lý ngày càng nhiều và tỷ lệ mắc bệnh tăng theo từng nhóm tuổi.

Sức khỏe 0 Comments

NHỮNG LOẠI VI CHẤT MẸ CẦN BỔ SUNG CHO CON KHI MANG THAI

Loại vi chất mẹ cần bổ sung cho con trong thời kì mang thai gồm những chất gì?. Là câu hỏi mà các phụ nữ mang thai thắc mắc. và

0 Comments

No Comments Yet!

You can be first to comment this post!